3 bước đơn giản để viết bài luận tiếng Anh theo chủ đề kinh tế

Một bài luận tiếng Anh theo chủ đề kinh tế tốt cần có những lập luận và dẫn chứng phù hợp và thuyết phục, ai cũng có thể nói ra điều này. Tuy nhiên, để xây dựng nên một bài viết chuẩn chỉnh và hay đến thế, chúng ta cần có một quy trình hiệu quả và tiêu chuẩn cho việc viết luận, đặc biệt với chủ đề mang tính chuyên nghiệp cao như kinh tế.

Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Language Link Academic khám phá ngay 3 bước cơ bản sau để có được một bài luận tiếng Anh theo chủ đề kinh tế hấp dẫn.

Hãy để bài viết của bạn thật chuyên nghiệp và đẹp trai nhé!

1. Chuẩn bị

Bước đầu tiên khi chuẩn bị viết bài luận tiếng Anh theo chủ đề kinh tế chính là phân tích đề và chuẩn bị nội dung. Để chuẩn bị cho nội dung của bài luận, chúng ta cần thực hiện 3 bước sau:

a/ Phân tích đề

Đầu tiên, hãy đọc thật kĩ đề và phân tích các nội dung trọng tâm trong đề. Chú ý chủ đề của đề là chủ điểm nào bên cạnh phần phân tích loại bài viết. Bạn cần xác định bài viết của bạn sẽ tranh luận, phân tích hay chứng minh một vấn đề nào đó trong kinh tế. Việc xác định đúng yêu cầu sẽ giúp chúng ta có định hướng đúng trong bài luận của mình.

b/ Tìm thông tin cho chủ đề

Sau khi đã xác định được yêu cầu của đề, giờ là lúc chúng ta sẽ tìm thông tin cho bài luận tiếng Anh theo chủ đề kinh tế của mình. Thông tin mà bạn cần tìm có thể là vốn kiến thức mà bạn đã có, hoặc đó có thể là kiến thức từ các tài liệu học tập, tài liệu tham khảo và các kênh thông tin kinh tế.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các danh sách cảu một vài website cveef chủ đề kinh tế sau đây:

  • Seeking Alpha
  • Up Start Business Journal
  • Chuyên mục Business của The New York Times
  • Bloomberg
  • VnEconomy
  • Diễn đàn kinh tế Việt Nam (VEF)
  • Cafebiz
  • Inc. Magazine
  • Forbes

Ngày nay, có rất nhiều nguồn tài liệu chính thống và cao cấp có sẵn với độ chính xác cũng như tin cậy cao mà bạn có thể tiếp cận trên Internet và ngoài đời.

c/ Lập dàn ý

Sau khi đã có đầy đủ thông tin cho bài viết, bạn sẽ thực hiện một bước vô cùng quan trọng đó là: Lập dàn ý bài viết. Bắt đầu với những ý chính và phát triển các ý nhỏ hơn để có một dàn ý hoàn chỉnh.

Sau đây là ví dụ cho một dàn ý với đề: “Write about The Four Ps of Marketing.”

Introduction
  • Introduce about Marketing
  • What is The Four Ps of Marketing
Body
  • P1 – Product
    • Definition of product: 3 main categories (tangible products, intangible products and services)
    • 3 levels of a product: core, actual and augmented
    • Product life cycle: Introduction – Growth – Maturity – Decline
  • P2 – Price
    • Right Pricing: be made through research and analysis.
    • 8 pricing objectives: profit maximization, revenue maximization, maximize quantity, maximize profit margin, quality leader, partial cost recovery, survival and status quo
  • P3 – Place
    • Definition of distribution channels.
    • Four main types of distribution channels: direct, indirect, dual distribution and reverse channels.
  • P4 – Promotion: Promotional activities’ objectives: building awareness, creating interest, providing information and stimulate demand.
  • Marketing Mix:
    • How to mix those Ps?
    • Which is the most important P of Marketing Mix
Conclusion
  • Summarize The Four Ps – State that we need to mix The Four Ps for the best result in Marketing.

2. Viết bài luận

Sau khi đã có dàn ý cho bài luận tiếng Anh theo chủ đề kinh tế rồi, chúng ta sẽ viết bài.

a/ Mở bài

Phần Mở bài thông thường sẽ là phần đặt vấn đề và nêu vắn tắt những vấn đề sẽ có trong bài của bạn. Ví dụ:

Marketing Mix has long been one of the most important parts of every business. The American Marketing Association defined Marketing as “the activity, set of institutions, and processes for creating, communicating, delivering, and exchanging offerings that have value for customers, clients, partners, and society at large”. The Four Ps of Marketing are Product, Price, Place and Promotion.

b/ Thân bài

Phần Thân bài sẽ được viết và phát triển ý dựa theo dàn ý đã được lập trước đó. Phần Thân bài của bài luận tiếng Anh theo chủ đề kinh tế sẽ gồm nhiều đoạn, trong đó, mỗi đoạn là một ý hoặc một luận điểm mà bạn muốn trình bày. Để bổ sung cho luận điểm thì bạn sẽ cần những lập luận phù hợp và đặc biệt là các dẫn chứng có liên quan. Ví dụ:

Product is the first of the Four Ps of marketing. A product can be not only a tangible good but also an intangible service that meets a need or want of customers. For example, if you sell custom pallets and wood products, it’s vital that you have know exactly what your product is and what makes it unique and different then you can successfully market it.

c/ Kết bài

Phần Kết bài sẽ là nơi để bạn “chốt” vấn đề lại một lần nữa và tóm tắt nội dung của bài luận tiếng Anh theo chủ đề của bạn. Bạn có thể bắt đầu phần kết bằng các cụm từ:

  • In conclusion
  • To conclude
  • To sum up

In conclusion, The Four Ps plays an important role in Marketing Strategy of every product. Even though they seem to be so different, we need to “mix” those Ps for the best result in marketing a product, a brand or even a company.

Marketing mix (Marketing hỗn hợp) là một công cụ quan trọng trong lĩnh vực Marketing nói riêng và kinh doanh nói chung.

3. Đọc lại và chính sửa

Sau khi đã hoàn thành bài luận tiếng Anh theo chủ đề kinh tế của chúng ta thì hẳn nhiều bạn sẽ thở phào và…quăng viết. Nhưng khoan đã, chúng ta vẫn còn một bước vô cùng quan trọng đấy nhé. Đó chính là đọc lại bài và sửa chữa nếu cần thiết. Các lỗi thường gặp khi viết bài được chia thành các loại:

  • Spelling (Chính tả)
  • Grammar (Ngữ pháp)
  • Punctuation (Dấu câu)
  • Spacing (Khoảng cách)
  • Fonts (Kiểu chữ)
  • Numbering (Đánh số thứ tự)
  • Margin (Căn lề)

Hãy thực hiện kiểm tra bài viết theo 3 bước sau nhé!

B1. Kiểm tra nội dung

Hãy chắc chắn rằng nội dung của bạn đúng với đề bài và dàn ý mà bạn đã đặt ra. Đề phòng trong lúc viết bạn sẽ lạc đề ở một vài ý và khiến bài luận tiếng Anh theo chủ đề kinh tế bỗng mất đi sự logic và liên tục.

B2. Kiểm tra thông tin mà bạn đưa ra

Một phần nữa mà bạn phải kiểm tra kĩ lưỡng chính là những thông tin và dẫn chứng bạn đưa ra trong bài. Đảm bảo rằng chúng chính xác và được đặt đúng chỗ nhé.

B3. Kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp

Như thường lệ, chúng ta sẽ phải đọc lại bài để tìm ra những lỗi sai về chính tả và ngữ pháp mà mình “vô tình” để lại trong bài. Sai chính tả và ngữ pháp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến điểm số trong khi chúng ta hoàn toàn có thể tránh những lỗi này.

Như vậy, trên đây, các bạn đã cùng Language Link Academic tìm hiểu về 3 bước siêu đơn giản để viết bài luận tiếng Anh theo chủ đề kinh tế rồi. Để tìm hiểu thêm về các cách viết bài luận với những chủ đề khác, truy cập ngay Thư viện của chúng tôi và khám phá!

Ngoài ra, để xây dựng một lộ trình tiếng Anh vững chắc và chuyên nghiệp, sẵn sàng cho môi trường làm việc hiện đại trong tương lai, tham khảo ngay khóa học tiếng Anh dành cho sinh viên và người đi làm – Tiếng Anh Giao tiếp Chuyên nghiệp. Xin chào và hẹn gặp lại!

Một click duy nhất tải MIỄN PHÍ ngay
tài liệu dạy ghép vần tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo tại nhà!

Trả lời 3 câu hỏi trắc nghiệm
để nhận ngay BỘ THẺ HỌC THÀNH NGỮ TIẾNG ANH
cho học sinh tiểu học & THCS miễn phí!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Bạn có biết những từ tiếng Anh không nên dùng?

Sinh viên & người đi làm 22.05.2019

Ông cha ta có câu, “Học ăn học nói, học gói học mở” Là một người đang trong quá trình học tiếng Anh, bạn có thể [...]

Đừng mãi nói “No”! – Cách nói không trong tiếng Anh

Sinh viên & người đi làm 21.05.2019

Bạn muốn từ chối một cuộc vui vì bận lịch trình công việc Bạn muốn từ chối tham gia vào một dự án mà bạn [...]

Khám phá thủ thuật “take note” siêu đỉnh cho bạn nhé

Sinh viên & người đi làm 16.05.2019

Nghe-Nói-Đọc-Viết là 4 kĩ năng phải có khi học bất cứ ngôn ngữ nào, kể cả tiếng Anh Trong “bộ tứ” này, “cặp [...]

BÌNH LUẬN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *