Lễ khai mạc và Vòng sơ khảo Cuộc thi Olympic Tiếng Anh tiểu học Thành phố Hà Nội lần thứ 15

Hơn 200 thí sinh háo hức tham dự Vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học thành phố Hà Nội lần thứ 15

8 giờ sáng, thứ Bảy, ngày 14 tháng 4 năm 2018, 203 thí sinh xuất sắc đến từ các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tham dự Vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học thành phố Hà Nội lần thứ 15 tại trường đại học Công Đoàn, 169 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.

Vòng chung khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học thành phố Hà Nội lần thứ 15

Cuộc thi năm nay thu hút hơn 1200 thí sinh, đến từ 453 trường thuộc 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Những thí sinh có số điểm 62/80 trở lên sẽ được bước tiếp vào Vòng chung khảo.

Tại vòng thi này, các thí sinh phải trải qua hai phần thi: phần thi Nghe – Đọc hiểu kéo dài trong 45 phút, và phần thi Nói kéo dài từ 5 – 7 phút. Bài thi của Olympic Tiếng Anh tiểu học thành phố Hà Nội được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế, giúp kiểm tra toàn diện cả bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết.

Đặc biệt, tại phần thi Nói, các thí sinh được phỏng vấn bởi các giám khảo là chuyên gia nước ngoài đến từ Language Link Academic. Đây là cơ hội để các thí sinh được trải nghiệm quá trình khảo thí với giáo viên bản ngữ, để từ đó có thể chuẩn bị tinh thần sẵn sàng, tự tin vượt qua những cuộc thi tiếng Anh quốc gia và quốc tế.

Theo chia sẻ đến từ các thí sinh, năm nay, phần thi Nghe – Đọc hiểu là phần thi chứa nhiều thách thức, yêu cầu lượng kiến thức chuyên sâu, và khả năng nhanh nhạy trong việc nắm bắt nội dung thông tin trọng điểm.

Hơn 1200 thí sinh đã kết thúc vòng sơ khảo Olympic Tiếng Anh Tiểu học lần thứ 14

Thí sinh Nguyễn Trần Gia Bảo – trường tiểu học Cát Linh cho biết: “Em thấy phần Nghe là khó nhất, dù được nghe hai lần những em vẫn phải đưa ra dự đoán để trả lời một số đáp án.”

Thí sinh Nguyễn Bùi Vi Anh – trường tiểu học Lê Quý Đôn lại cho rằng phần Đọc hiểu là nội dung thi khiến em có nhiều phân vân, bởi: “Phần thi này đòi hỏi nhiều kiến thức từ vựng, ngữ pháp, một số câu em còn chưa chắc chắn giữa hai đáp án.”

Ở phần thi Nói, các thí sinh lại cảm thấy khá tự tin về những câu trả lời của mình. Thí sinh Phan Ngọc Trâm – trường tiểu học Brendon chia sẻ: “Ở phần thi Nghe, em hay bị phân tâm, bỏ lỡ những từ khóa quan trọng. Còn thi Nói em thấy khá nhẹ nhàng, các thầy cô đều rất thân thiện, khiến em cảm thấy thoải mái và tự tin hơn trong lúc trả lời.”

Olympic Tiếng Anh tiểu học thành phố Hà Nội là cuộc thi tiếng Anh cấp thành phố, được tổ chức bởi Tổ chức giáo dục Language Link dưới sự cho phép của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Trải qua 15 kỳ tổ chức với tổng số gần 20.000 thí sinh tham dự qua các năm, cuộc thi Olympic Tiếng Anh tiểu học đã chứng minh được sức hút và trở thành một trong những cuộc thi Tiếng Anh được mong đợi nhất trong năm đối với các em học sinh cấp tiểu học tại thủ đô Hà Nội.

Các thí sinh đạt giải cá nhân sẽ nhận được giấy khen từ Sở Giáo dục &  Đào tạo Hà Nội và Tổ chức Giáo dục Language Link Việt Nam, cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ Tiếng Anh tại Language Link Academic. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao các giải tập thể cho các trường tiểu học và các phòng giáo dục có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi Olympic Tiếng Anh tiểu học thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức tại đại học Công Đoàn, vào ngày 05 tháng 05 năm 2018. Dự kiến, kết quả thi Vòng chung khảo sẽ được công bố  trước buổi Lễ tổng kết và trao giải một tuần.

Tải xuống MIỄN PHÍ ngay
Bộ tài liệu học tốt tiếng Anh độc quyền của Language Link Academic (cập nhật 2020)!

Kiểm tra tiếng Anh miễn phí ngay cùng chuyên gia khảo thí đến từ Anh Quốc
& nhận những phần quà hấp dẫn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Đại từ nhân xưng - Học nhanh trong 5 phút

Đại từ nhân xưng – Học nhanh trong 5 phút

Thư viện tiếng Anh trẻ em 25.03.2024

Đại từ nhân xưng là những từ dùng để thay thế cho danh từ chỉ người, vật, ự vật, ự việc được nhắc đến [...]
2 phút nắm ngay 4 word form: danh, động, trạng, tính từ

2 phút nắm ngay 4 word form: danh, động, trạng, tính từ

Thư viện tiếng Anh trẻ em 11.03.2024

Trong tiếng Anh, nắm vững các loại word form là một phần quan trọng để xây dựng vốn từ vựng và nâng cao kỹ năng [...]
Bí kíp nắm cách đọc giờ trong tiếng Anh

Bí kíp nắm cách đọc giờ trong tiếng Anh

Thư viện tiếng Anh trẻ em 11.03.2024

Nắm cách đọc giờ trong tiếng Anh là một kỹ năng cơ bản và quan trọng Tuy có vẻ như một vấn đề đơn giản, nhưng [...]
Previous Next

Đăng ký tư vấn ngay!