Tiếng anh lớp 1

Bố mẹ không biết Tiếng Anh vẫn có thể giúp con học Tiếng Anh hiệu quả

“Chúng tôi không biết tiếng anh nên không thể dạy con” đây chính là câu nói mà nhiều phụ huynh nhắc tới khi nói chuyện với thầy cô. Trong bài viết này sẽ là những chia sẻ của chuyên gia Language Link Academic sẽ giúp các quý phụ huynh có thể giải đáp được những băn khoăn đó.

1. Thiết lập lịch trình, thói quen học tập cho con

Cha mẹ nên cùng con thảo luận và thiết lập lịch trình thói quen học tập tiếng Anh tại nhà cho trẻ. Với trẻ nhỏ ở độ tuổi mẫu giáo, 15 phút một lần là đủ và lượng thời gian có thể tăng lên với trẻ lớn hơn.

Các hoạt động nên được lặp lại vào một giờ cụ thể trong ngày hoặc ngày trong tuần. Ví dụ giờ xem phim tiếng Anh, giờ nghe nhạc tiếng Anh, giờ các con tự xem/đọc truyện tiếng Anh, giờ chơi games tiếng Anh, giờ làm bài tập ngữ pháp tiếng Anh….

Khi thói quen đã được thiết lập, các con sẽ cảm thấy thoải mái và tự giác vì biết mình cần phải làm gì; từ đó hình thành khả năng tự học cho con.

Dạy từ vựng tiếng Anh lớp 3

2. Đồng hành cùng con trong quá trình học tập

Cha mẹ cần luôn theo sát con trong quá trình học tập nhắc nhở con thực hiện lịch trình đã định sẵn và lý tưởng nhất là cha mẹ học cùng con.

Cha mẹ đóng vai như một người học và đồng hành cùng con trong quá trình học tập. Mỗi một ngày, cha mẹ có thể hỏi hôm nay con học những gì, cho con cơ hội dạy lại cho cha mẹ. Bằng cách này, con có cơ hội ôn lại những gì đã học, con lại được đóng vai giáo viên dạy lại cho cha mẹ, điều này khích lệ các con rất nhiều.

Cha mẹ cần kiên trì, bền bền bỉ đồng hành cùng con, tin vào chính mình và con của mình trong quá trình chinh phục tiếng Anh

3. Tạo môi trường học tập tiếng Anh thuận lợi, phù hợp tại nhà

Ngoại ngữ, đó là một bức tường thành cần phải tấn công từ nhiều phía nếu người học muốn chinh phục thành công. Cha mẹ có thể hỗ trợ con chinh phục bức tường thành đó bằng cách tạo môi trường học tập tại nhà theo những cách sau:

  • Hình ảnh: dán các tranh ảnh, poster, thẻ từ vựng, bản đồ, quy tắc ngữ pháp theo dạng bản đồ tư duy… lên tường, trong phòng con để con hàng ngày nhìn thấy hình ảnh sự vật,  từ, cấu trúc… giúp con nhớ và sử dụng được
  • Mua các loại sách tiếng Anh phù hợp với mục đích học tập của con và để sẵn trên bàn, giá sách để con lúc nào cũng tiếp cận được với các tài nguyên này và tự khám phá
  • Sử dụng âm nhạc, bài hát, video…: cha mẹ bật và nghe, xem cùng con, sau đó khuyến khích con hát theo, đọc theo và kể lại câu chuyện trong khi cha mẹ tắt tiếng, chỉ cho con xem hình.

Tác giả bài viết: Cô Lê Nữ Cẩm Lệ – Trưởng nhóm đào tạo tại Language Link Academic Mỹ Đình

 

Tải xuống MIỄN PHÍ ngay
Bộ tài liệu học tốt tiếng Anh độc quyền của Language Link Academic (cập nhật 2020)!

Kiểm tra tiếng Anh miễn phí ngay cùng chuyên gia khảo thí đến từ Anh Quốc
& nhận những phần quà hấp dẫn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Khai giảng Khóa Bổ trợ Tiếng Anh với Giáo viên nước ngoài cho học sinh Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội

Tin tức & Sự kiện 28.03.2024

Được ự tin tưởng của Ban giám hiệu nhà trường cũng như Phụ huynh học inh, Thứ 4 ngày 27/3/2024 vừa qua Công ty [...]

Ẵm trọn điểm bài tập trọng âm nhờ “Sổ tay quy tắc trọng âm tiếng Anh”

Tin tức & Sự kiện 08.03.2024

Bài tập Trọng âm xuất hiện trong các bài kiếm tra thường khiến các em học inh mất điểm và lo lắng Đây cũng là [...]

Bỏ túi 5 quy tắc nhấn trọng âm cơ bản trong Tiếng Anh

Tin tức & Sự kiện 05.03.2024

Bài tập Trọng âm luôn là một thử thách đối với các học inh, đây là học phần dễ khiến các em hay bị mất điểm [...]
Previous Next

Đăng ký tư vấn ngay!