Học sinh THCS TP. Hà Nội tự tin thể hiện vốn tiếng Anh toàn diện

Sáng hôm nay, Chủ nhật ngày 19/2/2017, vòng chung khảo cuộc thi Olympic tiếng Anh THCS đã được khai mạc tại trường ĐH Công Đoàn, 169 Tây Sơn. Vòng chung khảo năm nay có sự thay đổi với bài thi bao gồm cả 4 kỹ năng Nghe – Nói – Đọc – Viết, nhằm mục đích đánh giá khả năng tiếng Anh toàn diện của học sinh THCS theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế.

Học sinh THCS TP. Hà Nội tự tin thể hiện vốn tiếng Anh toàn diện

Trước đó, gần 1.200 thí sinh từ hơn 300 trường thuộc 30 quận huyện trên địa bàn Hà Nội đã dự thi vòng 1 để kiểm tra kỹ năng đọc hiểu, sử dụng ngữ pháp và từ vựng. Kết quả, 219 thí sinh đạt số điểm từ 67/80 điểm đã được lựa chọn để tham dự vòng 2. So với năm 2016, điểm trung bình của các thí sinh vào vòng chung khảo tăng 5 điểm (từ 66 lên 71 điểm), cho thấy tín hiệu đáng mừng trong việc dạy – học và nâng cao khả năng ngoại ngữ của học sinh.

Ông Gavan Iacono, Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam chia sẻ về vòng cuộc thi: “Thử thách ở vòng Chung kết đòi hỏi thí sinh phải nắm vững các kỹ năng học thuật, có chiến lược làm bài thi hiệu quả, đồng thời phải thành thạo và tự tin trong giao tiếp. Đây cũng chính là những yêu cầu các em sẽ gặp phải ở những bài thi trong tương lai, như kỳ thi vào chuyên cấp, hay các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế.”

Học sinh THCS TP. Hà Nội tự tin thể hiện vốn tiếng Anh toàn diện

Thử thách ở vòng Chung kết đòi hỏi thí sinh phải nắm vững các kỹ năng học thuật, có chiến lược làm bài thi hiệu quả, đồng thời phải thành thạo và tự tin trong giao tiếp

Sau khi hoàn thành 50 phút với 3 bài thi Nghe – Đọc – Viết, các bạn học sinh được thư giãn với hoạt động “Easy English – Tiếng Anh thật dễ” do thầy Peter – đến từ Language Link Việt Nam hướng dẫn.

Học sinh tham dự vòng Chung khảo tại ĐH Công Đoàn        

Phỏng vấn nhanh với một số thí sinh trước giờ thi 

Em Đặng Thu Trúc – THCS Chu Văn An

“Để chuẩn bị cho vòng Chung kết, em luyện tập phần nói và nghe cùng cô giáo ở trường. Còn phần viết và đọc thì em tự sưu tầm thêm các đề thi vào THPT Chuyên ngữ. Em thấy không tự tin nhất vào phần nói, vì chỗ em học không có nhiều cơ hội để luyện tập hay tiếp xúc với giáo viên nước ngoài.

Nhưng theo em, với một kỳ thi toàn diện như Olympic Tiếng Anh, học sinh nên học đồng đều, kết hợp kỹ năng giao tiếp, học ngữ pháp và rèn luyện kỹ năng làm bài thi. Em hi vọng các cuộc thi như thế này cần được tổ chức nhiều hơn để học sinh THCS có nhiều hơn các cơ hội được củng cố tiếng Anh và giao lưu với các bạn cùng trang lứa.”

Em Phạm Bích Phương – THCS Nguyễn Trường Tộ

“Trước ngày thi, em thường lên mạng, tìm các đề thi nói IELTS và nghe nhiều bài đọc trong sách. Phần viết thì em tự luyện tập và học thêm với cô giáo. Nghe là phần thi khiến em lo lắng nhất trong cả 4 kỹ năng. Cá nhân em đã từng học tại Language Link nên cũng có cơ hội tiếp xúc với giáo viên nước ngoài, nên em không quá lo lắng với phần nói.

Theo em, các kỳ thi yêu cầu toàn diện như Olympic Tiếng Anh cần phải được tổ chức nhiều hơn, vì hiện nay, Việt Nam đang hội nhập với quốc tế, nên sẽ yêu cầu cao hơn trong tương lai.”

 Thí sinh xem danh sách dự thi                                       

Em Nguyễn Duy Đăng – THCS Phan Chu Trinh

“Theo em, việc học tiếng Anh cần phải có thời gian dài và quá trình tích lũy từ sớm. Em bắt đầu tiếp xúc với tiếng Anh từ lớp 1, học cân bằng cả giao tiếp với ngữ pháp, từ vựng, luyện thi. Để chuẩn bị cho cuộc thi này, em đã chủ động lên mạng xem các topic nói, tìm thêm các đề thi để tự luyện tập.

Theo em, các kỳ thi đầy đủ cả 4 kỹ năng như Olympic Tiếng Anh cần được tổ chức nhiều hơn để bọn em có cơ hội học tập và cọ xát.”

Em Phan Hồng Anh – THCS Trưng Nhị

“Ở trường, các thầy cô cũng cho chúng em thêm bài tập, đặc biệt là phần thi Nói để chuẩn bị cho bài thi. Trước đây em cũng có tham dự cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học và được giải khuyến khích. Với kinh nghiệm của em, học sinh cần có lộ trình học và ôn thi từ sớm, và đặc biệt phải có sự thích thú với môn học.

Em thường đọc sách hoặc xem phim tiếng Anh để luyện vốn tiếng Anh của mình. Em cũng từng học tại Language Link để luyện thêm kỹ năng giao tiếp và tiếp xúc nhiều hơn với giáo viên nước ngoài.”

Học sinh THCS TP. Hà Nội tự tin thể hiện vốn tiếng Anh toàn diện     

Phụ huynh em Vũ Hạnh Nguyên – THCS Ba Vì

“Nguyên là thí sinh duy nhất của huyện Ba Vì được vào vòng Chung kết nên chị thấy rất vui, nhưng cũng khá lo lắng vì học sinh ngoại thành chưa có nhiều cơ hội luyện tập, đặc biệt là môn tiếng Anh. Nên chị cho Nguyên tham gia kỳ thi này chỉ với mục đích cọ xát, thử thách chứ không đặt nặng thành tích.

Nguyên từng chia sẻ rất thích học tiếng Anh, nên mặc dù chưa có nhiều điều kiện, chị cũng có gắng ủng hộ con, và tìm kiếm các cơ hội cho con được học tập và tham gia các sân chơi như Olympic Tiếng Anh. Để động viên con học tốt, chị không bao giờ gây áp lực cho con, khiến con thoải mái với việc học tập của mình.”

Lễ Tổng kết & Trao giải của cuộc thi Olympic Tiếng Anh THCS Tp. Hà Nội lần thứ 7 sẽ diễn ra vào ngày 05/03/2017 tại trường Đại học Công Đoàn với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 700 triệu đồng.

Tải xuống MIỄN PHÍ ngay
Bộ tài liệu học tốt tiếng Anh độc quyền của Language Link Academic (cập nhật 2020)!

Kiểm tra tiếng Anh miễn phí ngay cùng chuyên gia khảo thí đến từ Anh Quốc
& nhận những phần quà hấp dẫn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Chấm bài IELTS Writing – Hết lỗi linh tinh

Từ Language Link Academic tới thế giới 12.04.2022

Đối với đa phần người học IELTS, phần thi Viết (Writing) đặt ra khá nhiều thử thách và yêu cầu ự kiên trì lớn [...]

Thế hệ Xanh: Tiếng Anh chuẩn – Kỹ năng tốt – Tiến bước tương lai xanh

Từ Language Link Academic tới thế giới 28.03.2022

Hello Gen G - Xin chào Thế Hệ Xanh, một thế hệ năng động và tràn đầy ức ống! Chào mừng các bạn học viên khám [...]

Cẩm nang đồng hành cùng con yêu: Hành trang vững vàng – Con sẵn sàng vào lớp 1

Từ Language Link Academic tới thế giới 16.03.2022

Bước vào lớp 1, con yêu ẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ khiến cả con và ba mẹ đều lo lắng Theo nghiên cứu từ [...]
Previous Next

Đăng ký tư vấn ngay!