Hiệp hội giáo viên dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai (TESOL International Association) cho rằng, đã có sự thay đổi về mục tiêu dạy và học ngoại ngữ trong thời gian gần đây. Đó là tạo ra những học sinh có khả năng sử dụng tiếng Anh toàn diện thay vì chỉ sử dụng thành thạo tiếng Anh trong giao tiếp.
Ngoài ngoại ngữ, các em còn được trang bị kỹ năng nghiên cứu, làm việc nhóm, thuyết trình.
Theo chuyên gia Gavan Iacono, Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam, những người giỏi cả tiếng Anh giao tiếp và học thuật sẽ thuận lợi hơn trong sử dụng ngôn ngữ và vận dụng vào học tập, công việc.
Tiếng Anh toàn diện trang bị cho người học nhiều kỹ năng quan trọng như làm việc nhóm, thuyết trình…
Tiếng Anh toàn diện là phương pháp dạy và học để phát triển đồng đều các khía cạnh trong việc tiếp thu ngôn ngữ. Với phương pháp này, người học không chỉ có khả năng nghe, nói, phát âm tiệm cận với người bản xứ, mà còn được rèn luyện ngữ pháp và các kỹ năng học tập, tư duy phân tích phục vụ cho học tập cũng như công việc sau này.
Trên thế giới, từ nhiều năm nay, phương pháp tiếng Anh toàn diện đã áp dụng ở nhiều nước. Nhờ đó, học sinh phát triển song song cả tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh học thuật.
Học tiếng Anh toàn diện giúp học sinh biết cách tự mở mang kiến thức.
Theo ông Gavan Iacono, ở những nước áp dụng phương pháp tiếng Anh toàn diện, học sinh còn được làm quen liên tục với các dạng đề thi quốc tế nhằm rèn kỹ năng làm bài trước khi tham gia bất cứ kỳ thi nào. Tiếng Anh toàn diện trang bị cho người học nhiều kỹ năng quan trọng như làm việc nhóm, thuyết trình…
Hiện các khóa học tiếng Anh toàn diện đã được Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam triển khai tại Hà Nội, giúp học sinh phát triển cả tiếng Anh giao tiếp và tiếng Anh học thuật. Số lượng học sinh trong giới hạn dưới 20 người nên các hoạt động có thể hướng tới từng học sinh. Đội ngũ giáo viên có trình độ cao, kinh nghiệm giảng dạy lâu năm với bằng cấp quốc tế đảm bảo học sinh tiến bộ sau từng khóa học.