3 cách trải nghiệm hè của học viên Language Link Academic

Học đúng phong cách tối ưu, phát triển tiềm năng tối đa

Mỗi người sinh ra đều là thiên tài. Nhưng nếu bạn bắt một con cá thể hiện khả năng qua việc trèo cây, thì cả đời của nó sẽ sống và tin rằng mình ngu ngốc.” – Albert Einstein

Các phương pháp học độc đáo

Theo nghiên cứu của Neil Fleming (1987), mỗi cá nhân có xu hướng tiếp nhận kiến thức bằng những phương pháp khác nhau. Cụ thể, theo ông, có bốn phương thức học tập phổ biến của con người thông qua Thị giác, Thính giác, Đọc/ Viết và Vận động (Visual – Auditory – Read/ Write – Kinesthetic). Nếu biết áp dụng đúng phương thức học lý tưởng, mỗi cá nhân sẽ dễ dàng tiếp thu, ghi nhớ và gặt hái thành công hơn so với việc bị ép buộc học theo phương thức không phù hợp.

3 cách trải nghiệm hè của học viên Language Link Academic

Cụ thể, người học theo bốn phương pháp này thường có đặc điểm như sau:

 
HÌNH ẢNH (Visual)THÍNH GIÁC (Auditory)

·         Xử lý và ghi nhớ thông tin qua quan sát, hình ảnh

·         Thích tự đọc và tự thấy mọi thứ trực tiếp (VD: xem bản đồ, mô hình dễ hiểu hơn nghe kể…)

·         Khó xử lý thông tin khi học theo cách nghe giảng bài thuần túy, phổ biến ở các trường công lập trước đây

 

·         Xử lý và ghi nhớ thông tin qua âm thanh

·         Thích lắng nghe, và ghi nhớ tốt hơn khi nghe giảng bài (VD: học theo lớp học truyền thống, hoặc nghe file audio…)

·         Khó tiếp thu khi môi trường học không yên tĩnh, do dễ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, hoặc thể loại nhạc không hợp “gu”

ĐỌC/ VIẾT (Read/ Write)VẬN ĐỘNG (Kinesthetic)

·         Xử lý và ghi nhớ thông tin dưới dạng chữ, như ghi chú, danh sách…

·         Thích đọc sách, truyện nhiều chữ và viết lách

·         Khó xử lý thông tin khi thiếu thông tin ghi chép của chính mình

·         Xử lý và ghi nhớ thông qua vận động và di chuyển

·         Thích tìm hiểu và khám phá mọi thứ xung quanh, học tốt nhất bằng trải nghiệm (VD: nhập vai, thí nghiệm…)

·         Không thể ngồi yên một chỗ quá lâu. Đọc, viết thường chậm, và có xu hướng bỏ qua các hướng dẫn, lý thuyết bằng chữ.

 

Nghiên cứu này đã được áp dụng trong quá trình dạy học bởi rất nhiều chuyên gia giáo dục cũng như các bậc phụ huynh thông thái để nâng cao hiệu quả học tập của trẻ con ngay từ những lứa tuổi nhỏ.

Bên cạnh thế mạnh cung cấp khóa học duy nhất tích hợp tiếng Anh giao tiếp quốc tế, ngữ pháp chuyên sâu và các kỹ năng thi cử chuẩn khảo thí quốc tế, Language Link Academic còn áp dụng hiệu quả V.A.R.K, giúp học sinh tiếp thu và làm chủ kiến thức nhanh chóng. Mỗi buổi học của Khóa Tiếng Anh Chuyên Tiểu Học và Tiếng Anh Chuyên THCS luôn kết hợp xen kẽ hoạt động ĐỘNG VÀ TĨNH phong phú, như học qua tranh ảnh, video, đóng vai hay các bài thuyết trình cá nhân/ nhóm…

Nhằm giúp bố mẹ đồng hành cùng con tốt hơn trong quá trình học tiếng Anh, Language Link Academic đã sưu tầm và phát triển bài trắc nghiệm nhanh về phong cách học tập của con, cũng như gợi ý một số hoạt động học tập phù hợp để bố mẹ có thể áp dụng.

Tham gia ngay bài trắc nghiệm nhanh TẠI ĐÂY

Tải xuống MIỄN PHÍ ngay
Bộ tài liệu học tốt tiếng Anh độc quyền của Language Link Academic (cập nhật 2020)!

Kiểm tra tiếng Anh miễn phí ngay cùng chuyên gia khảo thí đến từ Anh Quốc
& nhận những phần quà hấp dẫn!

Đón xem series phim hoạt hình học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo và tiểu học,
tham gia trả lời các câu hỏi đơn giản, giành ngay những phần quà giá trị!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Rộn ràng khởi động năm học mới cùng Language Link Academic

Tiểu học 04.08.2020

“Vượt thử thách, vững tương lai” là chủ đề chuỗi ự kiện Back To School 2020 của tổ chức giáo dục Language Link [...]

Các hoạt động “vừa chơi vừa học” với tiếng Anh cực hiệu quả trong mùa hè này!

Tiểu học 15.07.2020

Mùa hè đến là lúc học inh được nghỉ ngơi au thời gian dài học tập và thi cử Đây cũng là khoảng thời gian mà bố [...]

5 điểm cần lưu ý để dễ dàng vượt qua kỳ thi cuối kỳ

Tiểu học 12.06.2020

Thời gian ôn và thi học kỳ luôn là thời điểm quan trọng với mỗi học inh chúng ta Năm nay, kỳ thi này được diễn ra [...]

BÌNH LUẬN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *