trung tâm tiếng Anh cho người đi làm

Điểm khác biệt của các trung tâm tiếng Anh cho người đi làm

Ngày nay, tiếng Anh ngày càng được ứng dụng nhiều và phổ biến trong môi trường công sở: tiếng Anh được sử dụng trong giao tiếp, trao đổi thông tin với khách hàng, đối tác; đàm phán và ký kết hợp đồng; gửi và soạn email; ứng dụng trong các phần mềm nội bộ, … Do đó, ngày càng có nhiều người đi làm có nhu cầu ôn tập và cải thiện khả năng tiếng Anh, cụ thể là tiếng Anh chuyên biệt được sử dụng trong các môi trường làm việc, đặc biệt là những môi trường đa văn hóa. Song song với nhu cầu đó, các trung tâm tiếng Anh cho người đi làm cũng xuất hiện với số lượng ngày một nhiều, khiến cho việc lựa chọn các trung tâm phù hợp không phải dễ dàng. Bài viết dưới đây sẽ giúp người đọc xác định rõ điểm khác biệt của các trung tâm tiếng Anh cho người đi làm so với những loại hình trung tâm ngoại ngữ khác trên thị trường.

I. Các trung tâm tiếng Anh dành cho người đi làm có đội ngũ giáo viên khác biệt

Đội ngũ giáo viên tại các trung tâm tiếng Anh dành cho người đi làm có sự khác biệt nhất định so với các “kiểu” trung tâm tiếng Anh khác. 

Về chuyên môn, giáo viên không cần thiết phải cung cấp quá nhiều các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế, tuy nhiên, phải thể hiện được sự thành thạo và khả năng sử dụng tiếng Anh trôi chảy như người bản ngữ.

Với kỹ năng sư phạm, giáo viên cần có kinh nghiệm trong việc giảng dạy tiếng Anh dành cho người đi làm. Việc truyền đạt kiến thức cho đối tượng là người lớn sẽ có sự khác biệt với những đối tượng như trẻ em, học sinh và thậm chí là sinh viên. Hiện tại, CELTA (Certificate In English Language Teaching to Adults) là chứng chỉ dạy tiếng Anh cho người lớn được quốc tế công nhận. Ngoài chứng chỉ này, giáo viên còn có thể cung cấp một số chứng chỉ sư phạm phổ biến khác như TEFL (Teaching English as A Foreign Language) – Dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ, TESL (Teaching English as A Second Language) – Dạy tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai, TESOL (Teaching English to Speakers of Other languages) – Dạy tiếng Anh cho những người nói ngôn ngữ khác, …

II. Giáo trình giảng dạy tại các trung tâm tiếng Anh dành cho người đi làm được xây dựng và thiết kế riêng

Với đa số người đi làm, mục tiêu học tiếng Anh chủ yếu là nhằm nâng cao và cải thiện khả năng giao tiếp, ứng dụng tiếng Anh thành thạo trong môi trường công sở.

Do đó, các chương trình đào tạo tại các trung tâm tiếng Anh dành cho người đi làm hầu hết đều không quá tập trung vào nội dung kiến thức ngữ pháp mà chủ yếu là các bài học liên quan đến hai kỹ năng Nghe – Nói. Ngoài ra, các trung tâm đều đưa vào những bài thực hành tiếng Anh riêng giúp học viên vận dụng tiếng Anh công sở thuần thục: cách gửi và phản hồi mail bằng tiếng Anh, quá trình đàm phán và ký kết hợp đồng bằng tiếng Anh, soạn thảo các hợp đồng có yếu tố nước ngoài, …  

Tiếng Anh được ứng dụng phổ biến trong các hoạt động tại môi trường công sở hiện nay

Tiếng Anh được ứng dụng phổ biến trong các hoạt động tại môi trường công sở hiện nay

III. Phương pháp giảng dạy khác biệt, sáng tạo và phù hợp với người đi làm

Như đã trình bày, việc giảng dạy cho đối tượng học viên là người đi làm sẽ có sự khác biệt so với những đối tượng khác. Nếu như ở trẻ em hay lứa tuổi học sinh, việc học tiếng Anh được thúc đẩy bởi sự tò mò và hứng thú, hay nói cách khác, trẻ không có nhiều động lực trong quá trình học tiếng Anh thì với người đi làm, động lực học tập chính và quan trọng nhất của họ là phục vụ cho công việc. Do đó, phương pháp giảng dạy tiếng Anh cho trẻ em ở các trung tâm sẽ thiên về các hoạt động vui chơi, vận động thể chất, mang tính sáng tạo nhằm thu hút sự chú ý của trẻ và khiến trẻ không cảm thấy nhàm chán. Trong khi đó, với người lớn, người đi làm, phương pháp giảng dạy của đội ngũ giáo viên tại trung tâm cần được xây dựng chi tiết và có chiến lược.

Cụ thể, phương pháp giảng dạy tập trung chủ yếu vào thực hành, vận dụng. Ngoài ra, hai yếu tố ngôn ngữ và trí thông minh không nên đánh đồng với nhau. Khi dạy tiếng Anh cho người lớn, các yếu tố về sự khiêm tốn, lịch sự và tôn trọng luôn cần được đề cao; bởi lẽ, đối tượng học viên là người đi làm dàn trải khắp các độ tuổi, có thể là sinh viên mới ra trường và có một công việc mới, cũng có thể là người lãnh đạo ở độ tuổi trung niên đang muốn nâng cao và cải thiện tiếng Anh.

Các đối tượng học viên là người đi làm có thể xuất phát từ nhiều độ tuổi

Các đối tượng học viên là người đi làm có thể xuất phát từ nhiều độ tuổi

Đọc thêm:

Tiếng Anh ngày càng được sử dụng một cách thông dụng trong môi trường công sở. Các trung tâm tiếng Anh cho người đi làm có số lượng đông đảo và đa dạng, đồng thời cũng có những điểm khác biệt so với các mô hình trung tâm tiếng Anh khác trên thị trường về đội ngũ giáo viên, chương trình đào tạo cũng như các phương pháp giảng dạy.

Tải xuống MIỄN PHÍ ngay
Bộ tài liệu học tốt tiếng Anh độc quyền của Language Link Academic (cập nhật 2020)!

Kiểm tra tiếng Anh miễn phí ngay cùng chuyên gia khảo thí đến từ Anh Quốc
& nhận những phần quà hấp dẫn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Apple và bài học về tầm quan trọng của việc xây dựng giá trị thương hiệu

Tin tổng hợp 21.11.2024

Giá trị thương hiệu là nền tảng cho ự thành công của các công ty Một doanh nghiệp thành công không chỉ dừng lại ở [...]

Sức hút của công nghệ máy tính đối với thế hệ trẻ

Tin tổng hợp 20.11.2024

Internet mở ra thời đại ố cho nhân loại Sự bùng nổ của kỉ nguyên điện tử đem lại cho chúng ta nhiều lợi ích và [...]

Những điều cần biết về thị trường carbon và các ngành giáo dục liên quan

Tin tổng hợp 20.11.2024

Thị trường carbon hay còn được gọi là thị trường trao đổi tín chỉ giảm phát thải khí nhà kính (tín chỉ carbon) [...]
Previous Next

Đăng ký tư vấn ngay!