Chắc hẳn, sau khi nhận được một lời mời nhận việc hấp dẫn từ một công ty đa quốc gia, bạn sẽ cân nhắc để trả lời lại email bằng tiếng Anh ấn tượng nhất. Việc biết nên viết những nội dung gì trong email có thể giúp bạn truyền tải thông điệp của mình một cách rõ ràng và chuyên nghiệp. Trong bài viết này, Language Link Academic sẽ chỉ bạn mẹo để trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh sao cho lịch sự và chỉn chu nhất.
I. Những việc nên làm trước khi viết email chấp nhận lời mời làm việc
Đọc kỹ các nội dung, điều khoản trong thư mời nhận việc. Đây là việc làm hết sức quan trọng trước khi bạn trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh. Việc đọc thật kỹ các nội dung và điều khoản trong thư mời nhận việc giúp bạn:
- Biết được những quyền lợi bạn được hưởng trong thời gian thử việc tại công ty.
- Mức lương bạn nhận được có đúng như những gì đã đàm phán không
- Địa chỉ công ty, thời gian làm việc cũng như những quy định bạn cần tuân thủ trong thời gian thử việc tại công ty.
- Xác định được những nội dung điều khoản chưa rõ ràng để hỏi lại trong email trả lời thư mời nhận việc.
II. Trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh thế nào cho chuyên nghiệp?
1. Gửi đúng địa chỉ email người nhận
Đây là việc tưởng chừng như đơn giản nhưng cũng giúp nhà tuyển dụng có thể đánh giá được tính cách của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra và gửi email đúng đến đối tượng cần nhận trước khi bắt đầu viết email trả lời nhận việc. Điều này khiến bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng.
2. Phần tiêu đề
Khi trả lời email nhận việc bằng tiêng Anh, phần tiêu đề phải thật ngắn gọn, rõ ràng và truyền tải nội dung email một cách vắn tắt nhất.
Bạn có thể sử dụng một số mẫu tiêu đề như:
[Your name] – Offer Acceptance
Accepting offer letter of [Company name] – [Your name]
Offer letter acceptance from [Your name]
3. Nội dung trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh.
Nội dung email bằng tiếng Anh phải truyền tải được đầy đủ những phần sau đây:
a. Mở đầu bằng lời chào thân thiện.
Không riêng gì email chấp nhận lời mời làm việc, bất kỳ một email nào cũng cần phải có lời chào khi mở đầu.
Ví dụ:
Dear Mr./Mrs. [Tên người gửi lời mời làm việc]
b. Tiếp theo đó là một lời cảm ơn.
Hãy bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến nhà tuyển dụng vì đã cho bạn một cơ hội để làm việc tại công ty.
Ví dụ:
Thank you very much for the opportunity to work at [Company name]
Thank you very much for your offer.
It’s a pleasure to get your email and many thanks for the chance that you give me.
c. Xác nhận những thông tin quan trọng và chấp nhận lời mời làm việc
Sau đó, đừng quên xác nhận lại tất cả những thông tin cần thiết và hỏi lại nếu bạn thấy thông tin nào chưa rõ ràng. Một số thông tin quan trọng có thể kể đến là:
- Thông tin cá nhân
- Vị trí của bạn ứng tuyển
- Lương, phúc lợi ngoài lương
- Các chính sách và quy định
- Ngày bắt đầu làm việc, giờ làm việc, địa điểm làm việc, …
Nếu bạn thấy khoản nào còn chưa rõ ràng, đừng ngần ngại để hỏi lại nhà tuyển dụng 1 lần nữa trước khi chấp nhận và ký tên vào lời mời nhận việc.
Nếu bạn đã đọc và hoàn toàn đồng ý, bạn có thể viết:
I have carefully read and accepted the job offer.
I accept the position of [your position] and confirm to start to work at [Your company] on 16 November 2022.
I totally agree with what is mentioned in the job offer.
d. Lời hứa hẹn với công ty
Tiếp đến, đừng quên thể hiện sự quyết tâm, đóng góp của bạn cho công ty và cam kết đồng hành cùng công ty trong thời gian sắp tới.
Cuối cùng, cảm ơn nhà tuyển dụng một lần nữa và ký tên.
Ví dụ:
Again, thank you so much for this opportunity.
Sincerely yours,
[Your name]
Hoặc
Thank you once again for the chance at [Your company]
Best regards,
[Your name]
III. Một số bài viết mẫu trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh hay nhất cho bạn tham khảo
Bài mẫu 1:
Dear Mr Ted,
I am writing in response to the job offer for the position of Marketing Executive which you kindly extended to me yesterday via email. Thank you for this opportunity to work with Google Company and I deeply appreciate you taking the time to consider me for the position.
I have reviewed the contract of employment and am pleased to formally accept the position of Marketing Executive and start my employment on 1 October 2022. Thank you once again for the position and I look forward to working with the team. Please feel free to reach out to me if you have other questions or require further documents from me.
Kind regards,
Nick.
Nguồn: Indeed.com
Bài mẫu 2:
Dear Mr. William,
It was wonderful to speak with you on the phone yesterday about the Marketing Director role at ABC Company. I’m thrilled to formally accept this job offer. I’m looking forward to working with you, and the rest of the senior management team at ABC, on charting a new direction for marketing strategy.
As we discussed, my start date will be Oct 13, 2022, with an annual salary of $65,000, and three weeks of paid leave annual. This salary does not include company provided health insurance, which is effective on my start date.
I’m looking forward to seeing you next Monday. Please let me know if there is any paperwork or additional information you need from me beforehand, or if there is any documentation I should bring along on my first day.
I’m always available by email, but feel free to call if that’s more convenient (555-555-5555).
Again, thank you so much for this opportunity.
Best Regards,
Janet.
Nguồn: Thebalancecareers.com
Trên đây là bài chia sẻ cách trả lời email nhận việc bằng tiếng Anh được Language Link Academic tổng hợp từ các trang tuyển dụng uy tín. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các bài viết tiếng Anh khác phục vụ cho công việc tại thư viện tiếng Anh của LLV nhé.
Xem thêm:
Hướng dẫn viết thư xin nghỉ phép bằng tiếng Anh chuẩn nhất?
Hướng dẫn viết thư xin tăng lương bằng tiếng Anh hữu hiệu nhất?