trung tâm anh ngữ cho người đi làm

Trung tâm Anh ngữ cho người đi làm – Lựa chọn các địa chỉ tin cậy

Nhu cầu học tiếng Anh ngày một tăng lên, không chỉ với các đối tượng là học sinh, sinh viên mà còn cả người đi làm. Bởi lẽ, ngoài việc trở thành một trong các tiêu chí đầu vào và điều kiện tốt nghiệp của nhiều trường học, tiếng Anh cũng đã và đang là “điểm cộng” của nhiều ứng viên khi phỏng vấn hay tìm kiếm việc làm. Song song với xu hướng đó, số lượng các trung tâm Anh ngữ cho người đi làm xuất hiện ngày một nhiều, phục vụ nhu cầu ôn tập tiếng Anh công sở. Vậy, làm thế nào để lựa chọn được những địa chỉ học tiếng Anh uy tín và tin cậy nhất? Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc đó.

Không hề dễ dàng khi lựa chọn những trung tâm Anh ngữ cho người đi làm có chất lượng

Không hề dễ dàng khi lựa chọn những trung tâm Anh ngữ cho người đi làm có chất lượng

1. Giáo trình tiếng Anh phù hợp với mục đích học tập của người đi làm

Người đi làm chủ yếu học tiếng Anh để ứng dụng trong môi trường công sở. Do đó, giáo trình tiếng Anh tại các trung tâm Anh ngữ cho người đi làm cũng có sự khác biệt so với những đối tượng khác. 

Cụ thể, xét về kỹ năng, giáo trình thường tập trung chủ yếu vào các kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế. Tiếng Anh được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực và bộ phận của công ty, trong đó được ứng dụng nhiều nhất trong giao tiếp, đàm phán hợp đồng, thuyết trình công việc, … Bởi vậy, thông thường, người đi làm cũng nhắm đến việc nâng cao và cải thiện các kỹ năng Nghe – Nói nhiều hơn.

Bên cạnh đó, xét về nội dung, giáo trình cho người đi làm sẽ chú trọng vào các tình huống, vấn đề xoay quanh cuộc sống văn phòng, chuyên môn công việc. Ví dụ, các cá nhân làm việc trong lĩnh vực Logistics sẽ tập trung nâng cao từ vựng liên quan đến vận chuyển hàng hóa, kho bãi, đóng gói hàng, … Mặc dù hầu hết các chương trình đào tạo tại những trung tâm Anh ngữ đều không xây dựng nội dung liên quan đến một mảng lĩnh vực cụ thể, nhưng kiến thức đều có thể áp dụng cho tất cả các ngành, đặc biệt những nội dung kiến thức về hợp đồng, thanh toán.

Giáo trình tiếng Anh dành cho người đi làm cũng có những điểm khác biệt riêng nhằm phù hợp với mục đích học tập

Giáo trình tiếng Anh dành cho người đi làm cũng có những điểm khác biệt riêng nhằm phù hợp với mục đích học tập

2. Đội ngũ giáo viên tại các trung tâm Anh ngữ cho người đi làm có chuyên môn và nghiệp vụ riêng

Ở bất kỳ trung tâm tiếng Anh nào, đội ngũ giáo viên cũng chính là bộ mặt của trung tâm, là nhân tố phản ánh chính xác nhất chất lượng và độ tin cậy của trung tâm đó. Với các trung tâm tiếng Anh cho người đi làm – những đối tượng học viên đã trưởng thành, có công việc ổn định, thậm chí ở độ tuổi cao hơn nhiều so với lứa học viên là học sinh hay sinh viên, đội ngũ giáo viên tại trung tâm không chỉ cần chuyên môn cao mà còn đòi hỏi kỹ năng sư phạm và nghiệp vụ phù hợp. 

Người đi làm là đối tượng học viên tương đối chủ động, có tinh thần tự giác và khả năng tập trung cao; tuy nhiên cũng là đối tượng luôn luôn thắc mắc và đưa ra các câu hỏi trong trường hợp chưa nắm rõ về thông tin, kiến thức. Giáo viên cần nắm vững chuyên môn để giải đáp các thắc mắc trong mọi tình huống, cũng như cần khéo léo và có óc quan sát để phân tích ưu, nhược điểm của từng đối tượng học viên và đưa ra các phương pháp giảng dạy phù hợp.

3. Tổ chức nhiều chương trình và sự kiện ngoài lề phù hợp với đối tượng là người đi làm

Các chương trình hay sự kiện bên ngoài sẽ là một trong các yếu tố giúp trung tâm thu hút được số lượng học viên đông đảo. 

Với các trung tâm tiếng Anh cho trẻ em, các hoạt động ngoại khóa, những chuyến thăm quan hoặc cắm trại chính là các sự kiện mà học viên “trẻ em” cảm thấy hào hứng và phấn khích nhất. 

Trong khi đó, tại các trung tâm tiếng Anh cho người đi làm, các hội thảo về nghề nghiệp, câu lạc bộ tiếng Anh hay những lớp học chuyên sâu về từng lĩnh vực sẽ phù hợp và hiệu quả hơn. Thực tế đã cho thấy, trên thị trường hiện nay, có không ít các trung tâm Anh ngữ cho người đi làm thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo và chia sẻ về những cơ hội nghề nghiệp, đặc biệt tại các công ty và tập đoàn đa quốc gia. Đây không chỉ là cơ hội giúp học viên tiếng Anh tại trung tâm mở rộng cơ hội việc làm mà còn là một chiến dịch Marketing hiệu quả.

Các sự kiện hay hội thảo được trung tâm Anh ngữ cho người đi làm tổ chức sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều học viên

Các sự kiện hay hội thảo được trung tâm Anh ngữ cho người đi làm tổ chức sẽ thu hút được sự chú ý của nhiều học viên

Đọc thêm:

Trên đây là một số tiêu chí bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn những trung tâm Anh ngữ cho người đi làm uy tín. Tuy nhiên, quá trình học tập chỉ thực sự đạt được hiệu quả nổi bật khi đi kèm với sự phấn đấu và cố gắng không ngừng nghỉ của mỗi học viên.

Tải xuống MIỄN PHÍ ngay
Bộ tài liệu học tốt tiếng Anh độc quyền của Language Link Academic (cập nhật 2020)!

Kiểm tra tiếng Anh miễn phí ngay cùng chuyên gia khảo thí đến từ Anh Quốc
& nhận những phần quà hấp dẫn!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Apple và bài học về tầm quan trọng của việc xây dựng giá trị thương hiệu

Tin tổng hợp 21.11.2024

Giá trị thương hiệu là nền tảng cho ự thành công của các công ty Một doanh nghiệp thành công không chỉ dừng lại ở [...]

Sức hút của công nghệ máy tính đối với thế hệ trẻ

Tin tổng hợp 20.11.2024

Internet mở ra thời đại ố cho nhân loại Sự bùng nổ của kỉ nguyên điện tử đem lại cho chúng ta nhiều lợi ích và [...]

Những điều cần biết về thị trường carbon và các ngành giáo dục liên quan

Tin tổng hợp 20.11.2024

Thị trường carbon hay còn được gọi là thị trường trao đổi tín chỉ giảm phát thải khí nhà kính (tín chỉ carbon) [...]
Previous Next

Đăng ký tư vấn ngay!