Ngộ nhận việc học tiếng Anh của trẻ mẫu giáo

Vietnamnet Tin tổng hợp 13.06.2019

Mong muốn con phải biết nói tiếng Anh ngay khi học, con phải tiến bộ nhanh như các bạn… là những ngộ nhận của phụ huynh làm ảnh hưởng đến sự tiến bộ của trẻ.

Con phải biết nói ngay khi học tiếng Anh

Phụ huynh thường kỳ vọng rằng con có thể nói tiếng Anh chỉ sau vài buổi học. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của các nhà giáo dục ngôn ngữ trên thế giới, khi mới tiếp xúc với tiếng Anh, con cần quan sát, lắng nghe để thẩm thấu và hấp thụ kiến thức, trước khi có thể vận dụng và thực hành tiếng Anh.

Đó là khoảng “thời gian im lặng” (silent period) mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng cần trải qua. Đây là khoảng thời gian vô cùng quan trọng, giúp trẻ hình thành khả năng tư duy và phản xạ với ngôn ngữ một cách tự nhiên.

Vậy nên, phụ huynh cần kiên nhẫn, tạo điều kiện cho con được tiếp xúc với môi trường tiếng Anh chuẩn để đặt nền tảng kiến thức vững chắc, đồng thời khuyến khích con vận dụng tiếng Anh một cách hợp lý. Khi đã hình thành tư duy tiếng Anh, con sẽ áp dụng tự nhiên như khi sử dụng tiếng Việt.

Con phải tiến bộ nhanh như các bạn cùng lớp

Trong cùng một lớp tiếng Anh, sự tiến bộ của trẻ thường không đồng đều. Khi thấy con tiếp thu kiến thức chậm hơn các bạn cùng trang lứa, phụ huynh thường sốt ruột, cho rằng con “không thông minh” và tạo áp lực cho con. Điều này càng làm con ghét việc học tiếng Anh, cũng như khó tiếp thu tiếng Anh.

Theo thuyết “Trí thông minh đa dạng” của tiến sĩ Howard Gardner (đại học Harvard, Mỹ), có 8 loại hình trí thông minh khác nhau. Chính vì vậy, mỗi trẻ lại có thiên hướng thông minh và cách hấp thụ kiến thức khác nhau.

Con học tiếng Anh chậm hơn bạn khác không phải vì con không giỏi, mà vì con chưa được tiếp xúc với phương pháp học phù hợp với thiên hướng thông minh của mình.

Cô Yulia Tregubova – tiến sĩ ngành Ngôn ngữ học, Quản lý học thuật tại Language Link Academic cho biết, “Mỗi đứa trẻ đều có một thiên hướng thông minh khác nhau, có trẻ thích học qua các bài hát, có trẻ lại tiếp thu nhanh hơn qua tranh vẽ và hình ảnh, có trẻ lại nhớ bài bằng việc chơi các trò chơi tiếng Anh,… Chỉ cần tìm được thiên hướng thông minh và hướng trẻ học tập theo phương pháp phù hợp, thì trẻ sẽ dễ dàng học được kiến thức mới.

Thấu hiểu điều ấy, Language Link Academic đã xây dựng lớp học với nhiều hoạt động đa dạng như hát, vẽ, nhảy múa, chơi trò chơi,…đáp ứng được nhiều thiên hướng thông minh khác nhau, từ đó, bất kỳ đứa trẻ nào đều được tiếp xúc với hoạt động học tập phù hợp, để có thể học tiếng Anh thực sự hiệu quả.”

Ngộ nhận việc học tiếng Anh của trẻ mẫu giáo

Con đi học thêm tiếng Anh là sẽ “giỏi”

Nhiều phụ huynh mặc định rằng chỉ cần đi học tại trung tâm là con có thể thành thạo tiếng Anh như người bản ngữ. Tuy nhiên, con mẫu giáo chỉ học tiếng Anh tại lớp trung bình 4 tiếng/tuần. Thời gian này chỉ đủ để con được chỉ dạy kiến thức chuẩn và tương tác với giáo viên bản ngữ để làm quen với tiếng Anh.

Để có thể thực sự thành thạo và làm chủ ngôn ngữ này, con cần được khuyến khích thực hành thường xuyên. Phụ huynh có thể cùng con thực hành tiếng Anh tại nhà bằng việc kết hợp tiếng Anh vào các hoạt động và trò chơi thường ngày.

Ví dụ như hoạt động tập thể dục, thay vì hướng dẫn bằng tiếng Việt như “dang hai tay ra”, phụ huynh sẽ đọc hiệu lệnh bằng tiếng Anh “stretch your arms” để con làm theo. Bằng cách này, con sẽ được thẩm thấu kiến thức một cách tự nhiên.

3 cách học tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa vui cho trẻ mẫu giáo

Zing News Tin tổng hợp 13.06.2019

Học qua hoạt động thể chất, ghép vần, hay qua các câu chuyện là những phương pháp tiên tiến giúp trẻ tiếp thu tiếng Anh chủ động, không gây nhàm chán.

Mẫu giáo là độ tuổi lý tưởng để trẻ bắt đầu tiếp xúc và học tiếng Anh. Tuy nhiên, để việc học thực sự hiệu quả, vui vẻ và không áp lực, cần áp dụng các phương pháp giảng dạy khoa học và phù hợp với độ tuổi đặc biệt này.

Học qua các hoạt động thể chất

Các nhà giáo dục ngôn ngữ trên thế giới đã chỉ ra rằng, khi học bất kỳ ngôn ngữ nào, kể cả tiếng mẹ đẻ, người học cũng phải trải qua “Thời gian im lặng” (silent period) và tiếp thu ngôn ngữ thông qua các hoạt động thể chất. Đây là khoảng thời gian mà người học quan sát, lắng nghe, ghi nhớ, bắt chước và áp dụng theo, từ đó hình thành khả năng tư duy và phản xạ với ngôn ngữ một cách tự nhiên.

Đối với người bản ngữ, khoảng thời gian này là 0-2 tuổi của một đứa trẻ. Dù chưa thể nói, hoặc chưa nói sõi, trẻ vẫn có thể hiểu và làm theo những gì giáo viên yêu cầu.

Đối với người ở ngôn ngữ khác, khoảng thời gian này là lần đầu tiên được tiếp xúc với tiếng Anh, cần bắt đầu làm quen với tiếng Anh chuẩn càng sớm càng tốt, vì những kiến thức tiếp thu trong giai đoạn này sẽ được người học nhớ sâu và lâu.

Cô Yulia Tregubova – tiến sĩ ngành Ngôn ngữ học, Quản lý học thuật tại Language Link Academic cho biết: “Với phương pháp học qua các hoạt động thể chất, trẻ được chủ động tiếp cận tiếng Anh một cách hào hứng, thoải mái. Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ đem đến sự vui vẻ, thay vì một môn học bắt buộc và áp lực”

“Vì vậy, Language Link Academic đã xây dựng môi trường dạy và học hoàn toàn bằng tiếng Anh chuẩn quốc tế. Trẻ được tương tác với giáo viên nước ngoài, thực hành bằng nhiều hoạt động đa dạng như hát, vẽ, nhảy múa, chơi trò chơi… đặt nền móng vững chắc cho việc học tiếng Anh sau này”, tiến sĩ Yulia Tregubova nói thêm.

Học qua phương pháp ghép vần

Phương pháp ghép vần dạy trẻ nhận biết các âm vị/vần trong tiếng Anh, đọc âm của các chữ cái và tổ hợp chữ cái, từ đó biết cách ghép vần để đọc từ. Với hơn 100 năm phát triển, phương pháp ghép vần đã được áp dụng rộng rãi ở các trường học của Anh, Mỹ, Australia, Canada…

Phương pháp này có hiệu quả cao nhất khi áp dụng cho độ tuổi mẫu giáo. Không chỉ giúp trẻ chuẩn hóa phát âm, nó còn đề cao năng lực tư duy logic và phát triển khả năng đọc vượt trội.

Theo nghiên cứu của nhà tâm lý giáo dục Marlynne Grant, khi được học ghép vần từ 5 tuổi, trẻ có thể đọc được những văn bản phức tạp vượt 2 năm so với tuổi thật của mình. Trong trường hợp cá biệt, một đứa trẻ lớp 2 thông minh có thể đọc hiểu văn bản như học sinh lớp 9.

3 cách học tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa vui cho trẻ mẫu giáo

Học qua các câu chuyện kể

Trẻ mẫu giáo dễ bị hút vào những cuốn truyện tiếng Anh có hình minh họa sinh động và các nhân vật đáng yêu, nên cũng dễ tiếp thu kiến thức về từ vựng, ngữ pháp được lồng ghép vào câu chuyện.

Khi sử dụng phương pháp học qua truyện kể (Storytelling), giáo viên không chỉ đọc mà còn giúp trẻ nhận biết nghĩa của các từ, cụm từ tiếng Anh qua việc thực hành chúng. Ví dụ như việc cắt dán và ghép hình nhân vật trong truyện để hiểu thêm các danh từ về bộ phận cơ thể và tính từ miêu tả các bộ phận đó.

Không dừng lại ở đó, trẻ còn được còn hướng dẫn để nhận thức cách sử dụng từ phù hợp với bối cảnh một cách tự nhiên như người bản ngữ. Nhờ vậy, trẻ phát triển khả năng đọc hiểu, tạo tiền đề cho việc nghiên cứu tài liệu và tham gia các bài thi quốc tế sau này.

Gợi ý chọn điểm vui chơi cuối tuần cho trẻ

Dan tri Tin tổng hợp 13.06.2019

Kỳ thi học kỳ kết thúc cũng là lúc trẻ cần được “xả hơi” sau những ngày tháng học tập căng thẳng. Tuy nhiên, cha mẹ cần lưu ý lựa chọn địa điểm phù hợp, giúp trẻ có thể tận hưởng trọn vẹn buổi vui chơi.

Lựa địa điểm trong nhà

Khoảng thời gian thi học kỳ xong cũng là lúc thời tiết đã vào hè. Nắng nóng bắt đầu gay gắt. Chính vì vậy, việc vui chơi ngoài trời, nhất là từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều không chỉ khiến trẻ mệt mỏi mà còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ. Nếu không cẩn thận, trẻ rất dễ bị cảm nắng, dẫn đến các hệ lụy như chóng mặt, buồn nôn, thậm chí là ngất xỉu.

Chị Trần Thu Hà (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, “Trời nắng nóng, mỗi lần đưa con đi học thấy con mồ hôi nhễ nhại là lại xót. Vậy nên nếu cuối tuần có đưa cháu đi chơi, chị chỉ cho đi dạo loanh quanh trung tâm thương mại, hay những chỗ trong nhà, có điều hòa cho mát mẻ. Để con phơi nắng rồi ốm vừa thương vừa nhỡ việc học.”

Do đó, khi lựa chọn địa điểm đưa con đi chơi, phụ huynh nên ưu tiên những địa điểm trong nhà, hoặc nếu lựa chọn các địa điểm ngoài trời, nên đưa trẻ đến nơi có nhiều cây râm mát vào sáng sớm hoặc tối muộn để tránh ánh nắng và nhiệt độ gay gắt.

Gợi ý chọn điểm vui chơi cuối tuần cho trẻ

Lựa chọn địa điểm trong nội thành Hà Nội

Vì khoảng thời gian sau khi thi học kỳ xong, trẻ vẫn chưa được nghỉ hè, nên gia đình chỉ có thể tranh thủ đưa trẻ đi chơi vào cuối tuần. Trong khoảng thời gian ngắn như vậy, phụ huynh khó có thể sắp xếp một chuyến đi xa đến những địa điểm du lịch nằm ngoài thành phố.

Hơn nữa, việc phải đi lại một quãng đường dài dưới thời tiết nắng nóng và phải đi về trong ngày cũng khiến trẻ mệt mỏi, uể oải và không thể tận hưởng chuyến đi.

Vì vậy, lựa chọn tối ưu cho buổi đi chơi ngắn vẫn là những địa điểm trong nội thành Hà Nội như thủy cung, khu vui chơi trẻ em ở các trung tâm thương mại, hoặc những sự kiện dành cho trẻ nhỏ được các tổ chức uy tín thực hiện.

Lựa chọn địa điểm có nhiều hoạt động vui chơi đa dạng

Đặc điểm tâm lý chung của trẻ là hiếu động và thích những điều mới mẻ. Chính vì vậy, trẻ có xu hướng thích những địa điểm có nhiều hoạt động chơi để có thể trải nghiệm tất cả những trò chơi ở đó, giữ sự hào hứng và vui vẻ của trẻ trong suốt buổi chơi.

Hơn nữa, mỗi đứa trẻ lại có một thiên hướng sở thích khác nhau, các địa điểm tích hợp nhiều hoạt động sẽ cho trẻ sự lựa chọn đa dạng, từ đó, bất kỳ đứa trẻ nào cũng có thể tìm thấy hoạt động phù hợp với sở thích của mình.

Gợi ý chọn điểm vui chơi cuối tuần cho trẻ

Cha mẹ có thể tham khảo thêm nhiều sự kiện được tổ chức tại các trung tâm tiếng Anh. Đây không chỉ là cơ hội để trẻ được “xả hơi” sau những ngày học tập căng thẳng, mà còn là cơ hội để trẻ được thực hành tiếng Anh với người bản ngữ, giúp trẻ được làm quen, và tự tin hơn vào khả năng tiếng Anh của bản thân.

3,5 tỷ đồng được trao cho “Cuộc thi Olympic Tiếng Anh

Tin tổng hợp 08.05.2019

Lễ trao giải “Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học” lần thứ 16 do Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam đồng hành cùng Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội tổ chức vừa diễn ra tại Hà Nội.

3,5 tỷ đồng được trao cho “Cuộc thi Olympic Tiếng Anh

Hưởng ứng và thực hiện chủ trương của “Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020” và Quyết định số 2080/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ, Olympic tiếng Anh các cấp hiện đang là kỳ thi duy nhất được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn khảo thí quốc tế, đánh giá học sinh toàn diện cả 4 kỹ năng ngôn ngữ: Nghe – nói – đọc – viết, khuyến khích các em rèn luyện giao tiếp tiếng Anh chuẩn, ngữ pháp đúng, kỹ năng thi cử giỏi, chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ thi tiếng Anh cấp quốc gia cũng như Quốc tế trong tương lai.

Trao giải Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học TP Hà Nội: Vinh danh 239 cá nhân và 15 tập thể

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi, Ông Gavan Iacono – Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam chia sẻ: “Các giám khảo quốc tế của cuộc thi năm nay đã không ngần ngại chấm điểm tuyệt đối cho 15 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc trong bài thi nói. Tôi vô cùng tự hào khi số lượng và chất lượng thí sinh không ngừng tăng cao sau mỗi năm. Các em học sinh không những đã thể hiện sự tự tin và niềm đam mê với bộ môn tiếng Anh, mà còn nắm vững các kiến thức Tiếng Anh học thuật và các kỹ năng làm bài thi tiếng Anh theo chuẩn khảo thí quốc tế.”

Olympic tiếng Anh là cuộc thi có cấu trúc bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế, góp phần đẩy mạnh phong trào học Tiếng Anh toàn diện cho học sinh toàn thành phố. Các giám khảo của bài thi Nói là các giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Academic đã mang đến trải nghiệm giao tiếp quốc tế cho các thí sinh dự thi.

Trao giải Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học TP Hà Nội: Vinh danh 239 cá nhân và 15 tập thể

Gia dinh & Tre em Tin tổng hợp 08.05.2019

Ngày 4/5 đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học lần thứ 16 do Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam đồng hành cùng Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức. Đến dự có Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Xuân Tiến.

Trao giải Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học TP Hà Nội

Cuộc thi năm nay thu hút hơn 1321 thí sinh đến từ 472 trường Tiểu học trên khắp 30 quận, huyện Hà Nội tham gia. Qua các vòng thi, Ban tổ chức đã lựa chọn 216 giải cá nhân có thành tích xuất sắc để trao 11 giải Nhất, 60 giải Nhì, 68 giải Ba và 77 giải Khuyến khích. Quán quân cuộc thi năm nay là em Mai Phúc Huy, học sinh trường Tiểu học Lê Quý Đôn, quận Hà Đông với số điểm 149,5/160.

Các thí sinh đạt giải được Sở GD&ĐT Hà Nội và Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam tặng giấy khen cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ Tiếng Anh. Ban tổ chức cũng trao 15 giải tập thể cho Phòng GD&ĐT các quận, huyện, thị xã và 23 giấy khen cho thí sinh ngoại thành có thành tích tốt trong vòng sơ khảo. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 3,5 tỷ đồng.

Trao giải Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học TP Hà Nội: Vinh danh 239 cá nhân và 15 tập thể

BTC trao chứng nhận cho các Phòng GD&ĐT đạt thành tích tốt trong cuộc thi

 Trải qua 16 kỳ tổ chức với quy mô ngày càng mở rộng, cuộc thi Olympic tiếng Anh Tiểu học năm nay ghi nhận tăng thêm 19 trường và 100 lượt thí sinh dự thi so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi, Ông Gavan Iacono – Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam chia sẻ: “Các giám khảo quốc tế của cuộc thi năm nay đã không ngần ngại chấm điểm tuyệt đối cho 15 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc trong bài thi nói. Các em không những đã thể hiện sự tự tin và niềm đam mê với bộ môn tiếng Anh, mà còn nắm vững các kiến thức Tiếng Anh học thuật và các kỹ năng làm bài thi tiếng Anh theo chuẩn khảo thí quốc tế.”

Olympic tiếng Anh là cuộc thi có cấu trúc bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế, góp phần đẩy mạnh phong trào học Tiếng Anh toàn diện cho học sinh toàn thành phố. Giám khảo của bài thi nói là các giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Academic đã mang đến trải nghiệm giao tiếp quốc tế cho các thí sinh dự thi.

Trao giải Cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học TP Hà Nội: Vinh danh 239 cá nhân và 15 tập thể

Trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Nhất

 Hưởng ứng và thực hiện chủ trương của “Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020” và Quyết định số 2080/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ, Olympic tiếng Anh các cấp là kỳ thi được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn khảo thí quốc tế, đánh giá học sinh toàn diện cả 4 kỹ năng nghe- nói- đọc- viết, khuyến khích các em rèn luyện giao tiếp tiếng Anh chuẩn, ngữ pháp đúng, kỹ năng thi cử giỏi, chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ thi tiếng Anh cấp quốc gia cũng như Quốc tế trong tương lai.

216 thí sinh đạt giải tại Olympic Tiếng Anh Tiểu học TP Hà Nội lần thứ 16

Lao dong Thu do Tin tổng hợp 08.05.2019

Trải qua 2 vòng thi được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của hơn 1300 thí sinh, Olympic Tiếng Anh Tiểu học TP Hà Nội lần thứ 16  đã tìm ra 216 thí sinh xuất sắc đạt giải.

Ngày 4/5, tại trường Đại học Công đoàn đã diễn ra lễ bế mạc và trao giải cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học lần thứ 16 do Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam đồng hành cùng Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội tổ chức.

Năm nay, Olympic tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học TP Hà Nội được bắt đầu từ cuối tháng 3 với sự tham gia của hơn 1.300 thí sinh ở 472 trường Tiểu học trên khắp 30 quận, huyện Hà Nội.

Olympic Tiếng Anh Tiểu học TP Hà Nội lần thứ 16

Trải qua 2 vòng với các bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế nhằm kiểm tra toàn diện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, Olympic Tiếng Anh Tiểu học TP Hà Nội lần thứ 16 đã chọn ra 216 thí sinh xuất sắc đạt giải gồm 11 giải nhất, 60 giải nhì, 68 giải ba và 77 giải khuyến khích. Trong đó, danh hiệu Quán quân cuộc thi năm thuộc về em Mai Phúc Huy, học sinh trường Tiểu học Lê Quý Đôn quận Hà Đông với số điểm 149,5/160.

Gần 240 học sinh đoạt giải cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học

Tất cả các em đều nhận được phần thưởng là giấy khen từ Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội và Tổ chức Giáo dục Language Link Việt Nam, cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ Tiếng Anh.

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao 15 giải tập thể cho Phòng Giáo dục và Đào tạo của các quận, huyện, thị xã và 23 giấy khen dành cho thí sinh ngoại thành có thành tích tốt ở vòng sơ khảo trong Cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 3.5 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ bế mạc, trao giải, ông Gavan Iacono- Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam chia sẻ: “Các giám khảo quốc tế của cuộc thi năm nay đã không ngần ngại chấm điểm tuyệt đối cho 15 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc trong bài thi nói. Tôi vô cùng tự hào khi số lượng và chất lượng thí sinh không ngừng tăng cao sau mỗi năm. Các em học sinh không những đã thể hiện sự tự tin và niềm đam mê với bộ môn tiếng Anh, mà còn nắm vững các kiến thức Tiếng Anh học thuật và các kỹ năng làm bài thi tiếng Anh theo chuẩn khảo thí quốc tế.”

Được biết, Olympic tiếng Anh là một hoạt động mang tính chuyên môn cao hưởng ứng và thực hiện chủ trương của “Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020” và Quyết định số 2080/QĐ-TTg phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ.

Olympic tiếng Anh các cấp hiện đang là kỳ thi duy nhất được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn khảo thí quốc tế, đánh giá học sinh toàn diện cả 4 kỹ năng ngôn ngữ: nghe, nói, đọc, viết, khuyến khích các em rèn luyện giao tiếp tiếng Anh chuẩn, ngữ pháp đúng, kỹ năng thi cử giỏi, chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ thi tiếng Anh cấp quốc gia cũng như Quốc tế trong tương lai.

Đặc biệt, bài thi Nói trong cuộc thi được chấm điểm bởi các giáo viên bản ngữ tại Language Link Academic đã mang đến trải nghiệm giao tiếp quốc tế cho các thí sinh dự thi.

Gần giành điểm tuyệt đối, nam sinh Hà Nội vô địch cuộc thi Olympic Tiếng Anh

VTC News Tin tổng hợp 08.05.2019

Quán quân cuộc thi năm nay là em Mai Phúc Huy, học sinh trường Tiểu học Lê Quý Đôn quận Hà Đông (Hà Nội) với số điểm 149,5/160.

Sáng 4/5, cuộc thi Olympic Tiếng Anh Tiểu học lần thứ 16 do Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội phối hợp cùng Tổ chức giáo dục Language Link Việt Nam đã bế mạc tại trường Đại học Công Đoàn, Hà Nội.

Cuộc thi năm nay chào đón hơn 1321 thí sinh đến từ 472 trường Tiểu học trên khắp 30 quận, huyện Hà Nội. Từ đó, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 216 giải cá nhân có thành tích xuất sắc để trao 11 giải Nhất, 60 giải Nhì, 68 giải Ba và 77 giải Khuyến Khích.

Quán Quân cuộc thi Olympic Tiếng Anh năm học 2018-2019

Quán quân cuộc thi năm nay là em Mai Phúc Huy, học sinh trường Tiểu học Lê Quý Đôn quận Hà Đông với số điểm 149,5/160. Tất cả các em đều nhận được phần thưởng là giấy khen từ Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội và Tổ chức Giáo dục Language Link Việt Nam, cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ Tiếng Anh.

Ban Tổ chức cũng trao 15 giải tập thể Phòng Giáo dục và Đào tạo của các quận, huyện, thị xã và 23 giấy khen dành cho thí sinh ngoại có thành tích tốt Vòng sơ khả trong Cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay là hơn 3,5 tỷ đồng.

thi-tieng-anh2

Các thí sinh đạt giải Nhất nhận bằng khen và quà tặng từ đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội và Language Link Việt Nam.

Về kì thi Olympic tiếng Anh Tiểu học

Trải qua 16 kỳ tổ chức với quy mô ngày càng mở rộng, kỳ Olympic tiếng Anh Tiểu học năm nay ghi nhận tăng thêm 19 trường và 100 lượt thí sinh dự thi so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi, Ông Gavan Iacono – Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam chia sẻ: “Các giám khảo quốc tế của cuộc thi năm nay đã không ngần ngại chấm điểm tuyệt đối cho 15 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc trong bài thi nói. Tôi vô cùng tự hào khi số lượng và chất lượng thí sinh không ngừng tăng cao sau mỗi năm”.

Olympic tiếng Anh là cuộc thi có cấu trúc bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế, góp phần đẩy mạnh phong trào học Tiếng Anh toàn diện cho học sinh toàn thành phố. Các giám khảo của bài thi Nói là các giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Academic đã mang đến trải nghiệm giao tiếp quốc tế cho các thí sinh dự thi.

 Cuộc thi khuyến khích các em rèn luyện giao tiếp tiếng Anh chuẩn, ngữ pháp đúng, kỹ năng thi cử giỏi, chuẩn bị sẵn sàng cho các kỳ thi tiếng Anh cấp quốc gia cũng như quốc tế trong tương lai. 

Gần 240 học sinh đoạt giải cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học

Vietnam+ Tin tổng hợp 08.05.2019

Cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2018-2019 đã chính thức khép lại với phần thưởng được trao cho 239 thí sinh đoạt giải. Tổng giá trị giải thưởng là 3,5 tỷ đồng.

Gần 240 học sinh đoạt giải cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học

Ngày 4/5, Ban tổ chức cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học lần thứ 16 đã trao giải thưởng cho 239 học sinh. Trong đó, có 11 giải Nhất, 60 giải Nhì, 68 giải Ba và 77 giải Khuyến khích.

Đây là những thí sinh xuất sắc nhất trong số hơn 1.300 học sinh đến từ 472 trường tiểu học trên khắp 30 quận, huyện của Thủ đô tham gia cuộc thi.

Quán quân cuộc thi năm nay thuộc về em Mai Phúc Huy, học sinh trường Tiểu học Lê Quý Đôn, quận Hà Đông, với số điểm 149,5/160.

Phần thưởng cho các học sinh đoạt giải là giấy khen từ Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và Tổ chức Giáo dục Language Link Việt Nam, tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ tiếng Anh.

Bên cạnh các giải thưởng cá nhân còn có 15 giải tập thể cho các phòng giáo dục và đào tạo của các quận, huyện, thị xã.

Gần 240 học sinh đoạt giải cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học

Về cuộc thi Olympic tiếng Anh tiểu học

Olympic tiếng Anh tiểu học là cuộc thi thường niên do Language Link Việt Nam kết hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức, dành cho học sinh tiểu học trên toàn thành phố. Cuộc thi có cấu trúc bài thi được thiết kế theo chuẩn khảo thí quốc tế, với đầy đủ các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Trong đó, phần thi nói được thực hiện với giáo viên bản ngữ. 

Trải qua 16 lần tổ chức với quy mô ngày càng mở rộng, cuộc thi năm nay có thêm sự tham gia của 19 trường và 100 lượt thí sinh dự thi so với năm 2018.

Đại diện Ban tổ chức cuộc thi, ông Gavan Iacono, Tổng Giám đốc Language Link Việt Nam cho biết, không chỉ tăng về số lượng, chất lượng thí sinh cũng tăng lên qua từng năm.

“Các giám khảo quốc tế của cuộc thi năm nay đã không ngần ngại chấm điểm tuyệt đối cho 15 thí sinh có phần thể hiện xuất sắc trong bài thi nói. Các em học sinh không những đã thể hiện sự tự tin và niềm đam mê với bộ môn tiếng Anh mà còn nắm vững các kiến thức tiếng Anh học thuật và các kỹ năng làm bài thi theo chuẩn khảo thí quốc tế,” ông Gavan Iacono nói.

Language link viet nam

Khám phá 5 trạm kỹ năng tại Lễ hội mùa hè 2018

Tin tổng hợp 29.03.2019

Tham dự sự kiện ngày 12/5, trẻ sẽ được trải nghiệm các trạm trò chơi xây dựng theo 5 kỹ năng khác biệt, giúp phát hiện thiên hướng thông minh.

Lễ hội mùa hè 2018 tại Language Link Academic

Theo các chuyên gia giáo dục, hai tuần cuối tháng 5 là thời điểm “quá độ” khi trẻ đã hoàn thành kỳ thi nhưng vẫn cần đến trường. Lúc này phụ huynh nên lựa chọn những địa điểm vui chơi phù hợp để đảm bảo việc tới lớp của trẻ không bị ảnh hưởng.

Chị Bùi Hạnh Nguyên (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ: “Mùa hè nắng nóng, đưa con đi chơi xa vừa tốn thời gian vừa không chơi được nhiều, con cũng mệt khi phải đi đường dài. Vì vậy, tôi thường tranh thủ ngày nghỉ cuối tuần đưa các bé đến những vui chơi trong thành phố, hoặc cách nhà tầm 6 – 7 km”.

Trẻ tham gia trò chơi vận động tại Lễ hội mùa hè.

Trẻ tham gia trò chơi vận động tại Lễ hội mùa hè.

Nắm bắt tâm lý phụ huynh, Language Link Academic đã tổ chức chương trình Lễ hội mùa hè 2018 tại đồng thời 3 điểm trường thuộc quận Ba Đình, Cầu Giấy và Hai Bà Trưng. Sự kiện diễn ra vào thứ Bảy tuần này, ngày 12/5.

Lễ hội mùa hè 2018 là chương trình tích hợp giữa trải nghiệm kỹ năng, khám phá bản thân cho trẻ, và hội thảo Định hướng nghề nghiệp tương lai cho phụ huynh.

Tham gia sự kiện, trẻ sẽ được trải nghiệm các trạm trò chơi xây dựng theo 5 kỹ năng khác biệt, giúp phát hiện thiên hướng thông minh, để từ đó tích lũy kiến thức và kỹ năng phù hợp với định hướng nghề nghiệp tương lai. 

5 trạm kỹ năng gồm trạm STEM với những thí nghiệm khoa học vui và bổ ích; trạm Ghi nhớ thần tốc đưa trẻ du hành tới những vùng đất mới lạ và thử tài trí nhớ; trạm Vận động khéo léo với các trò chơi thử thách khả năng kiểm soát cơ thể; trạm Công nghệ tương lai mở ra thế giới kỳ ảo của những kỹ thuật công nghệ mới; trạm Nghệ thuật sáng tạo khuyến khích trẻ vẽ nên tác phẩm của riêng mình.

Trẻ học cách nặn tò he trong Lễ hội mùa hè.

Trẻ học cách nặn tò he trong Lễ hội mùa hè.

Theo đại diện Language Link, mỗi đứa trẻ đều có thiên hướng thông minh riêng. Việc phát hiện sớm tiềm năng bản thân giúp trẻ có nhiều thời gian để bồi dưỡng năng lực, thể chất, tinh thần và trí tuệ, sẵn sàng cho con đường tương lai. 

Anh Trần Minh Hoàng (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Ngay từ nhỏ, con tôi đã nhạy cảm với những con số và phép tính. Con thích đếm số hơn việc chạy nhảy giống các bạn khác, đến giờ vẫn vậy”.

Phụ huynh Lê Hà An (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, con trai chị rất thích tham gia hoạt động thể thao. “Tôi thường xuyên đăng ký những lớp học bơi, học võ để con vừa cải thiện kỹ năng, lại nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, biết con dễ tiếp thu bài học trong lúc thực hiện các trò chơi vận động nên tôi cũng tự thiết kế các trò chơi gắn liền với nội dung kiến thức trên lớp để con hiểu nhanh, hiểu sâu, nâng cao hiệu quả học tập”, chị Hà An nói.

“Cha mẹ nên đồng hành cùng con trong việc định hướng, tìm kiếm và lựa chọn nghề nghiệp con yêu thích từ nhỏ. Nếu trẻ chưa khám phá được tiềm năng bản thân, phụ huynh có thể cùng con tới những sự kiện, chương trình tích hợp nhiều hoạt động trải nghiệm kỹ năng để tạo cơ hội cho trẻ phát hiện tài năng tiềm ẩn”, cô Tô Ngân Hà, giảng viên chính của đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 chia sẻ.

Những nguyên tắc thú vị khi dạy từ vựng tiếng Anh cho trẻ

Tin tổng hợp 27.03.2019

Trẻ nhỏ như những tờ giấy trắng, chúng cởi mở với mọi thứ xung quanh và luôn khao khát được biết nhiều hơn, trở nên giỏi hơn. Vì thế, dạy trẻ có những niềm vui rất riêng và thú vị. Dạy ngôn ngữ cho trẻ là một trong những việc thú vị hơn cả. Và […]


Trang 16 trong tổng số 24 trang

Đối tác của Language Link Academic

Đối tác của
Language Link Academic

Previous Next

Đăng ký tư vấn ngay!