trung tâm tiếng Anh sinh viên

Trung tâm tiếng Anh sinh viên – các nhân tố quyết định chất lượng

Đại học là cột mốc đánh dấu sự trưởng thành, cũng là thời điểm quan trọng trong con đường học tập của mỗi sinh viên. Chương trình học phổ thông có sự khác biệt lớn khi so sánh với giáo trình trên các giảng đường Đại học. Thậm chí, phương pháp học tập của sinh viên cũng có sự thay đổi lớn so với thời điểm còn là học sinh. Và quá trình học tiếng Anh cũng không phải ngoại lệ. Tại giảng đường Đại học, sinh viên ứng dụng tiếng Anh dưới đa dạng các hình thức như thuyết trình, làm việc nhóm, nêu ý kiến, phản biện, … Nhiều cá nhân có thể tích lũy các điểm số tiếng Anh rất cao khi còn học phổ thông nhưng vẫn cảm thấy bỡ ngỡ với việc học tiếng Anh tại trường đại học. Xuất phát từ thực tế này, nhu cầu học tiếng Anh của sinh viên ngày một tăng lên, cùng với đó là sự xuất hiện ngày một nhiều của các trung tâm tiếng Anh sinh viên.

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm tiếng Anh sinh viên trên toàn quốc, đặc biệt tại các thành phố lớn

Hiện nay, có rất nhiều trung tâm tiếng Anh sinh viên trên toàn quốc, đặc biệt tại các thành phố lớn

I. Nhân tố thứ 1: Các trung tâm tiếng Anh được thiết kế riêng dành cho đối tượng sinh viên

Số lượng các trung tâm tiếng Anh hiện nay ngày một tăng lên, cùng với đó là sự ra đời của nhiều mô hình hoạt động. Trong quá trình chọn lựa, hãy tìm kiếm các trung tâm tiếng Anh hướng đến đối tượng mục tiêu là sinh viên thay vì các học viên khác như trẻ em, học sinh hay người đi làm. 

Thực tế cho thấy, mỗi đối tượng học viên lại đòi hỏi các nội dung và phương pháp giảng dạy khác nhau phụ thuộc vào lứa tuổi, đặc trưng cũng như mục tiêu của từng nhóm đối tượng. Tiếng Anh dành cho trẻ em sẽ cần kết hợp nhiều hoạt động mang tính thể chất, sáng tạo, vui nhộn nhằm thu hút sự chú ý của trẻ; trong khi với người đi làm, các chương trình giảng dạy cần được xây dựng chi tiết và có tính áp dụng trong môi trường công sở.

Sinh viên cũng không phải ngoại lệ. Nhóm đối tượng học viên là sinh viên sẽ có xuất phát điểm đa dạng từ trình độ cơ bản đến nâng cao cùng với những mục tiêu khác nhau trong quá trình học tiếng Anh (học tiếng Anh để cải thiện ngôn ngữ nói chung, thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ hoặc đi du học, …). Do đó, lựa chọn một trung tâm tiếng Anh “dành riêng” cho sinh viên sẽ có thể đem lại hiệu quả cao hơn trong quá trình học tập.

II. Nhân tố thứ 2: Các trung tâm tiếng Anh sinh viên lâu năm và nhận được nhiều “feedback” tích cực

Trong quá trình lựa chọn, bạn nên cân nhắc đến các trung tâm tiếng Anh đã hoạt động trên thị trường trong thời gian dài. Việc được thành lập và phát triển trong một giai đoạn cũng thể hiện phần nào mức độ uy tín và chất lượng của trung tâm. Ngoài ra, số lượng học viên cũng là một yếu tố giúp bạn cân nhắc lựa chọn có nên theo học trung tâm đó hay không. Các trung tâm có quá đông học viên không hẳn là một dấu hiệu tích cực, vì số lượng người theo học đông đảo, quy mô lớp lớn cũng ảnh hưởng tới quá trình học tập và tiếp thu kiến thức của từng học viên.

Một tiêu chí khác cũng phản ánh chất lượng của các trung tâm chính là những phản hồi từ các cựu học viên. Đây là các đối tượng trực tiếp tham gia, trải nghiệm chương trình giảng dạy và nội dung đào tạo của trung tâm. Các trung tâm nhận được càng nhiều phản hồi tích cực, nhiều gợi ý theo học từ các học viên cũ, càng chứng tỏ rằng trung tâm đó thực sự có chất lượng và là địa chỉ đáng tin cậy để theo học. 

"Thâm niên" và các nhận xét từ phía cựu học viên cũng là các nhân tố giúp khẳng định chất lượng của trung tâm

“Thâm niên” và các nhận xét từ phía cựu học viên cũng là các nhân tố giúp khẳng định chất lượng của trung tâm

II. Nhân tố thứ 3: Các trung tâm với nhiều kết quả “đầu ra” nổi bật

Kết quả cuối khóa cũng là một yếu tố giúp khẳng định chất lượng giảng dạy của các trung tâm tiếng Anh dành cho sinh viên. Kết quả này có thể được thể hiện qua nhiều hình thức. Có thể kể đến như kết quả bài kiểm tra cuối khóa của trung tâm dành cho sinh viên, mức độ và khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo của sinh viên sau các khóa học tại trung tâm. Tuy nhiên, trực quan và rõ ràng nhất là số điểm của học viên thể hiện trên các chứng chỉ ngoại ngữ như IELTS, TOEFL hay TOEIC. Đây là bằng chứng cụ thể nhất về chất lượng giảng dạy của trung tâm, số điểm của học viên càng nổi bật, càng khẳng định mức độ uy tín và hiệu quả mà các phương pháp giảng của trung tâm đem lại cho học viên.

Kết quả cuối khóa của học viên là nhân tố "rõ ràng" nhất khẳng định chất lượng của trung tâm

Kết quả cuối khóa của học viên là nhân tố “rõ ràng” nhất khẳng định chất lượng của trung tâm

Đọc thêm:

Như vậy, mặc dù các trung tâm tiếng Anh sinh viên có số lượng vô cùng đông đảo và có xu hướng tăng lên qua các năm, không khó khăn để tìm kiếm được các trung tâm Anh ngữ uy tín cho đối tượng sinh viên theo học. Chất lượng của trung tâm có thể được phản ánh qua nhiều yếu tố, trong đó cụ thể nhất là kết quả và phản hồi của chính những cựu học viên đã từng theo học tại trung tâm.

Tải xuống MIỄN PHÍ ngay
Bộ tài liệu học tốt tiếng Anh độc quyền của Language Link Academic (cập nhật 2020)!

Kiểm tra tiếng Anh miễn phí ngay cùng chuyên gia khảo thí đến từ Anh Quốc
& nhận những phần quà hấp dẫn!

Đón xem series phim hoạt hình học tiếng Anh cho trẻ mẫu giáo và tiểu học,
tham gia trả lời các câu hỏi đơn giản, giành ngay những phần quà giá trị!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

tiếng Anh mầm non theo chủ đề

Học tiếng Anh mầm non theo chủ đề phổ biến nhất

Chưa được phân loại 11.09.2020

Lứa tuổi mầm non là giai đoạn tương đối nhạy cảm và quan trọng với ự phát triển của con trẻ Đây là thời [...]
tiếng Anh mầm non cho bé

Học tiếng Anh mầm non cho bé qua các bộ phim hoạt hình

Chưa được phân loại 11.09.2020

Các phương pháp học tiếng Anh mầm non cho bé ngày càng đa dạng và phổ biến hơn Phụ huynh có thể cho con trẻ học [...]
học tiếng Anh mẫu giáo

Học tiếng Anh mẫu giáo qua các bài hát tiếng Anh vui nhộn

Chưa được phân loại 11.09.2020

Khi đề cập đến việc học tiếng Anh, người ta thường nghĩ ngay đến những cuốn ách giáo khoa dày cộp hàng trăm [...]

BÌNH LUẬN

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Previous Next